Count

Mình có đếm ngày 

Những ngày không gặp?

Mình có đếm đêm

Giấc mơ không lặp?

***

Mình có đếm khắp

Ngày thu, ngày đông

Ngày yêu hầm hập

Ngày nào…như không?

***

Mình đếm giờ mong

Bao tin hồi hộp

Con tim bỏng rộp

Tích lửa đầy trong

***

Mình đếm…cành cong (*)

Bao lần sợ mất

Tình trong gió bấc

Ấm, rồi lạnh căm?

***

Mình đếm bằng năm

Hay chăm bằng tháng

Nhớ – cơn gió thoảng

Hay nổi bão bùng?

***

Chỉ cần đếm cùng

Dù sai, dù lệch

Dù yêu, dù thích

Tình mình vẫn chung.

Nguyên Anh

(*) Người xưa nói “Con chim bị tên bắn thì sợ cành cây cong”, bởi sau đó, con chim trở nên thận trọng, nó né tránh, e ngại cả cái cành cây cong cong, giống hình cánh cung đã bắn mũi tên hôm nào.

About NABB Cafe

Nguyên Anh - Bảo Bảo
Bài này đã được đăng trong Thơ Nguyên Anh và được gắn thẻ , , , , . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Bình luận về bài viết này